Biển Bãi Dài là bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Tình Yêu thương lan tỏa

Từ một tủ bánh mì từ thiện của chị Nguyễn Cát Tường Linh (26 tuổi, làm việc tại Ngân hàng liên doanh Việt Nga Chi nhánh Nha Trang) đặt ở ngã ba đường Lê Thành Phương - Thống Nhất (TP. Nha Trang), đến nay đã có nhiều tủ bánh mì tương tự xuất hiện.

Hình ảnh các tủ bánh mì từ thiện ở TP. Nha Trang được nhiều bạn trẻ chia sẻ
Hình ảnh các tủ bánh mì từ thiện ở TP. Nha Trang được nhiều bạn trẻ chia sẻ

Khi tủ bánh mì của chị Linh được đặt trước Ngân hàng liên doanh Việt Nga Chi nhánh Nha Trang, nhiều người đã tỏ ra ngạc nhiên mặc dù trước đó có nghe về “tủ bánh mì từ thiện” ở TP. Hồ Chí Minh. Nhưng rồi mọi người cũng quen dần với tủ bánh mì yêu thương đó, những chị bán vé số, lượm ve chai cũng mạnh dạn đến mở tủ lấy một ổ bánh bì lót dạ buổi sáng. Rồi thông tin về tủ bánh mì từ thiện xuất hiện trên báo, trên mạng xã hội facebook. Nhiều bạn trẻ đã âm thầm ủng hộ chị Linh - bằng cách này hoặc cách khác. Có người mỗi sáng đến treo một túi bánh mì khoảng 20 ổ ở gốc cây cạnh tủ; có chị ủng hộ một tủ nước lọc nóng lạnh đặt cạnh tủ bánh mì; một chủ tiệm đóng tủ kính đã giảm 50% giá khi chị Linh quyết định thay chiếc tủ gỗ cũ kỹ bằng chiếc tủ kính sạch sẽ, vệ sinh. Nhiều bạn trẻ khác cũng âm thầm ủng hộ chị Linh bằng tiền mặt để chị duy trì tủ bánh mì từ thiện. Lúc đầu, chị Linh chỉ phát mỗi buổi sáng 50 ổ bánh mì, nay chị đã phát lên 120 ổ. Chị không giấu nổi niềm vui mỗi khi nhắc lại những ngày đầu khó khăn mà chính chị cũng không biết tủ bánh mì từ thiện của mình sẽ duy trì được bao lâu!

Đáng nói hơn, mô hình “tủ bánh mì từ thiện” đến nay đã xuất hiện nhiều ở các con đường trong TP. Nha Trang. Tại đường Phan Bội Châu, trước Chung cư Chợ Đầm, một bạn trẻ đã nhận tiền của ông chú bên Mỹ đứng ra làm tủ bánh mì từ thiện. Không ai biết bạn trẻ này là ai, bởi sáng ra đã thấy người này mang tủ đặt trước tiệm Bánh Pía Sóc Trăng, trưa lại mang về. Tại đường Ngô Gia Tự giao nhau với Nguyễn Trung Trực, nhà thuốc Minh Khang cũng đặt tủ bánh mì để phục vụ người nghèo với hơn 40 ổ vào mỗi buổi sáng. Tại đường Sinh Trung cũng có một tủ bánh mì từ thiện của một người dân đặt phục vụ người khó khăn.

Có thể ở một vài địa điểm khác cũng có tủ bánh mì từ thiện mà ít người biết đến, bởi tất cả đều âm thầm làm, vì tấm lòng thiện nguyện thôi thúc.
Báo Khánh Hòa
Previous Post
Next Post