Biển Bãi Dài là bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Giá thủy sản rớt mạnh, bà con Cam Lâm lo lắng

(Baidaibeach) - Mấy hôm nay, nhiều hộ nuôi thủy sản tại Huyện Cam Lâm đang rất lo lắng, giá tôm chân trắng rớt khoảng 30.000 đồng/kg, giá cá chẽm rớt từ 20.000 - 25.000 đồng, riêng Ốc Hương rớt giá thê thảm khoảng 80.000 đồng/kg.


Ốc Hương rớt giá thê thảm
Vùng nuôi tôm của bà con huyện Cam Lâm

Tại sao giá cả lại rớt?

Được biết, tôm và cá rớt giá như thời gian vừa qua là do kích cỡ không đạt yêu cầu của doanh nghiệp thu mua, tôm cá càng nhỏ thì giá càng thấp. Đây chỉ mới là kích cỡ chế biến cho thị trường nội địa, còn đối với thị trường xuất khẩu thì kích cỡ lại càng không đáp ứng đủ tiên chuẩn. Kèm theo các nước phương Tây cũng đang áp dụng tăng thuế chống phá giá đối với Việt Nam.

Về Ốc Hương, thị trường Trung Quốc là nơi tiêu thụ mạnh loại thủy sản này, vì thế giá lên xuống đa phần là do thị trường này trực tiếp làm ảnh hưởng.

Theo phòng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Huyện Cam Lâm, tổng diện tích nuôi trồng thủy sản là 377 ha, 56% diện tích là nuôi tôm, 25% diện tích nuôi cá, 12% diện tích là nuôi Ốc Hương,...Những xã nuôi thủy sản tập trung ven biển như: Cam Hòa, Cam Hải, Cam Thành Bắc, Cam Đức.

Ốc Hương
Để xảy ra tình trạng rớt giá thê thảm cũng một phần do thiên nhiên không còn ưu đãi, thương lái ép giá làm ảnh hưởng đến năng suất của bà con nuôi trồng thủy hải sản.

Sắp đến mùa mưa bão nếu giá cả vẫn còn bị rớt, chắc chắn sẽ còn ảnh hưởng nặng nề đến bà con nuôi trồng.

Nguồn: www.baidaibeach.com
Previous Post
Next Post