Biển Bãi Dài là bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh cấp THCS huyện Cam Lâm

Ngay từ vòng thi đầu tiên (nhìn hình đoán từ khóa) đã diễn ra sôi nổi, bởi cả người dự lẫn thí sinh đều suy nghĩ tìm đáp án đúng nhất. Khi màn hình vừa hiện lên hình ảnh ánh hoàng hôn hắt ngược dáng một người đàn ông, một phụ nữ và một em nhỏ đang cùng giơ những cánh tay nâng một em bé trên cao, bên dưới đã thấy xôn xao nhiều tiếng “nhắc bài”: Love! Family! Happy!... Sau khi thí sinh trả lời và đáp án đúng hiện ra: Happy family, cả phòng ồ lên thích thú.



Vừa thi xong, cô giáo Ngô Thị Hậu (Trường THCS Hùng Vương, thị trấn Cam Đức) hào hứng: “Đây là một hội thi tuyệt vời, rất bổ ích! Hội thi giúp tôi được trải nghiệm cảm giác thi hùng biện, giúp rèn sự tự tin trong giảng dạy”. 15 năm dạy tiếng Anh, cô Hậu nhận thấy điểm yếu nhất của học sinh là kỹ năng nghe nói. Cô đã thử tăng cường cho các em thuyết trình về nhiều chủ đề mà các em yêu thích, quan tâm và kết quả chuyển biến rõ rệt. Các em học tập cũng hào hứng hơn. Theo cô, hội thi sẽ tạo động lực giúp giáo viên nỗ lực hơn để đáp ứng yêu cầu đổi mới dạy và học ngoại ngữ.

Hội thi được tổ chức từ ngày 22 đến hết 23-2, với 14 thí sinh tham gia. Sau 2 ngày thi, chiều 24-2, Ban tổ chức hội thi đã trao 2 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 2 giải khuyến khích cho các thí sinh, đồng thời chọn ra 3 giáo viên có điểm số cao nhất để tham dự kỳ thi cấp tỉnh.
Thầy giáo Hoàng Trọng Đức, một trong những thí sinh đạt điểm số cao nhất chia sẻ, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang, thầy về dạy tiếng Anh tại Trường THCS Lương Thế Vinh (xã Cam Hòa) đến nay được 13 năm. Ở trường, thầy cũng đã cho học sinh trải nghiệm cách học này bởi rất trực quan, sinh động, nhưng cũng còn hạn chế vì thời lượng tiết dạy không cho phép. Trước đây, thầy có học phân môn nói chuyện, nhưng so với phần hùng biện tại hội thi này thì cảm giác hứng thú hơn nhiều. Hội thi chính là cơ hội để giáo viên ôn lại kiến thức và giao lưu, trao đổi về chuyên môn. “Vào vai thí sinh, tôi mới nhận ra những điểm cần khắc phục cho học sinh trong phần giao tiếp”, thầy Đức nói.

Ông Võ Bá Phụng - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết, đây là lần đầu tiên phòng tổ chức hội thi hùng biện tiếng Anh dành cho giáo viên cấp THCS theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo. Với các chủ đề như: môi trường, vui chơi giải trí, học tiếng Anh, giáo dục, gia đình, xã hội, hội thi như một cuộc sinh hoạt chuyên môn bổ ích. Các thí sinh trải qua 2 vòng thi sơ khảo và chung khảo, trong đó vòng sơ khảo gồm 2 nội dung: nhìn hình đoán từ khóa và xem clip trả lời câu hỏi. Vòng chung khảo là phần thi hùng biện theo chủ đề, với thời gian từ 5 đến 7 phút. Ban giám khảo chấm điểm dựa trên các tiêu chí: độ trôi chảy, mạch lạc; phát âm; từ vựng; độ chính xác và đa dạng ngữ pháp; trả lời câu hỏi của Ban giám khảo. “Cho dù các thí sinh đạt kết quả cao hay thấp khác nhau nhưng nhìn chung, hội thi vẫn bổ trợ được kỹ năng, phương pháp dạy tiếng Anh cho các giáo viên cũng như cung cấp thêm về kỹ năng giao tiếp, qua đó nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ trong trường phổ thông”, ông Phụng nói.  

Share: baokhanhhoa.com.vn
Previous Post
Next Post