Biển Bãi Dài là bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Máy bay Nga mang 40 tấn hàng cứu trợ đến sân bay Cam Ranh

Theo báo Tuổi Trẻ online - Lúc 0h30 sáng nay 9-11, Sân bay quốc tế Cam Ranh đã đón máy bay vận tải IL-76 của Nga mang theo 40 tấn hàng cứu trợ người dân vùng thiên tai ở Việt Nam.

Bao gồm nhu yếu phẩm: đường, sữa, thịt, cá, máy phát điện di dộng, lều, bat,...

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga thông báo vào sáng 8-11 (giờ Việt Nam) chiếc IL-76 đã cất cánh từ sân bay Ramenskoye (ngoại ô thủ đô Matxcơva) đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa, Việt Nam) mang hàng hóa cứu trợ người dân Việt Nam chịu ảnh hưởng của bão Damrey.


Một số hàng hóa được Nga viện trợ gồm lều bạt đủ chỗ cho nhiều người trú, các nhu yếu phẩm như đường, sữa, thịt hộp, cá hộp...
Trước đó, Tổng thống Putin đã chỉ đạo Chính phủ Nga giúp đỡ nhân dân Việt Nam 5 triệu USD cùng hàng hóa để khắc phục hậu quả của cơn bão Damrey.
Các cơ quan truyền thông của Nga đưa tin nhiều về thiệt hại do bão Damrey gây ra và đánh giá "là một trong những thiên tai gây thiệt hại nặng nề nhất trong hai thập kỷ qua. Cơn bão đã khiến nhiều người dân phải sống trong cảnh mất điện, tuyến đường giao thông Bắc - Nam có lúc tê liệt...".
Ông Nguyễn Duy Bắc - Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, thay mặt người dân vùng thiên tai bị ảnh hưởng bởi bão Damrey tiếp nhận số hàng hóa cứu trợ được gửi đi khẩn cấp từ Nga. 
Ông Bắc nói: "Chúng tôi rất cảm ơn ngài Tổng thống Putin đã giúp đỡ người dân vùng thiên tai Việt Nam nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng. Đây là những hàng hóa hết sức cần thiết trong lúc này. Chúng tôi sẽ mau chóng đưa đến những nơi cần thiết để nhanh chóng khắc phục hậu quả thảm khốc cơn bão Damrey để lại".
Các thủ tục bàn giao hàng hóa cứu trợ đã được hoàn tất ngay trong đêm kể từ khi máy bay IL76 hạ cánh. 
Ông Nguyễn Văn Cường - Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Sân bay quốc tế Cam Ranh, cho biết: "Các thủ tục nhận hàng hóa cứu trợ đã được tỉnh Khánh Hòa hoàn tất trước giờ máy bay chở hàng đến để có thể tiếp nhận, kiểm tra hải quan và thông quan mau chóng. 
Sau khi tiếp nhận, hàng hóa sẽ được lưu lại tại kho tạm và sẽ được cơ quan chức năng chuyển đến những địa điểm cứu trợ vào sáng  9-11".  
Máy bay đáp cánh xuống sân bay an toàn.
 Hàng hóa cứu trợ bên trong khoan máy bay.









Phóng viên tháp tùng cùng đoàn Nga tác nghiệp quá trình trao nhận hàng bên trong chiếc máy bay chở hàng.


Previous Post
Next Post