Biển Bãi Dài là bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

[TRẢI NGHIỆM] Tour mới đảo Yến Đông Tằm

Với việc đưa vào hoạt động tour đảo Yến Đông Tằm, Trung tâm Dịch vụ du lịch Yến Sào (Sanest Tourist) mong muốn xây dựng một tour đặc trưng của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trong thời gian tới.
Một ngày trải nghiệm
Đúng 7 giờ 30 phút, chúng tôi có mặt tại cầu cảng Yến Sào (gần Bến tàu du lịch Cầu Đá) để bắt đầu chuyến tham quan, khám phá. Chiếc tàu du lịch đưa chúng tôi đến khu vực đảo Hòn Mun để được tận mắt xem các hang yến. Đi sâu vào hang, trong tiếng sóng biển vỗ ầm ào vào vách đá, chúng tôi được ngắm nhìn cảnh chim yến bay lượn trên đầu, những tổ yến màu trắng bám vào vách đá. Bạn Nguyễn Thùy Trâm Anh - du khách đến từ Hà Nội thích thú cho biết: “Lần đầu tiên tôi được tận mắt thấy các tổ yến trong môi trường tự nhiên. Qua giới thiệu của hướng dẫn viên, tôi đã biết thêm về cách để hình thành nên một tổ yến”. 

Ca nô đưa khách vào tham quan hang yến ở đảo Hòn Mun
Ca nô đưa khách vào tham quan hang yến ở đảo Hòn Mun

Sau khi xem các hang yến, chúng tôi được đưa đi ngắm san hô ở Hòn Mun bằng tàu đáy kính. Điểm đến tiếp theo của tour chính là Khu du lịch Đông Tằm nằm trên đảo Hòn Tằm, mới khai trương trong dịp Festival Biển 2015. Ở đây, du khách có thể tham gia các hoạt động như: lặn biển, chèo thuyền kayak, phao nhún... 
Khoảng 14 giờ, du khách được đưa trở lại đất liền để tiếp tục hành trình tham quan Nhà máy Chế biến nguyên liệu Yến sào Khánh Hòa tại huyện Diên Khánh. Tại đây, du khách được nghe giới thiệu về loài chim yến, quy trình, cách thức khai thác và chế biến các sản phẩm yến sào tự nhiên... Đặc biệt, khách còn được sử dụng 1 sản phẩm do nhà máy sản xuất. Tiếp đó, du khách được tham quan nơi sơ chế, tinh chế tổ yến. Qua đây, du khách sẽ biết về các công đoạn, những quy trình nghiêm ngặt đối với việc chế biến các sản phẩm từ tổ yến của Công ty Yến sào Khánh Hòa. Rời nhà máy, du khách đến tham quan và mua những sản phẩm yến sào chính gốc tại showroom của công ty (15B Hoàng Hoa Thám, Nha Trang).
Tour mới ở Nha Trang
Du khách đăng ký tham gia tour đảo Yến Đông Tằm có thể liên hệ với Sanest Tourist tại số 86 Trần Phú hoặc 89 Thống Nhất (Nha Trang). Giá tour dành cho đoàn khách từ 20 người trở lên là 240.000 đồng/khách. 
Theo ông Lê Đức Tường - Trưởng phòng Kinh doanh của Sanest Tourist, tour đảo Yến Đông Tằm dự kiến được khai trương vào đầu tháng 8. Trong thời gian hoạt động thử nghiệm, tour đã thu hút một lượng lớn du khách. “Đã có khá nhiều công ty lữ hành đăng ký đưa khách đến với tour này. Điều này có lẽ là nhờ sự mới lạ, độc đáo của chương trình tour. Đến thời điểm này, đây là tour đầu tiên và duy nhất đưa khách tham quan quy trình sản xuất chế biến sản phẩm yến sào - đặc sản của Khánh Hòa”, ông Tường cho biết.  
Như vậy, bên cạnh các tour đảo Yến Hòn Nội, tham quan vịnh Nha Trang, du lịch biển đêm, du lịch Bãi Bàng và hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế, tour đảo Yến Đông Tằm là sản phẩm mới của Sanest Tourist nhằm giới thiệu đến mọi người quy trình sản xuất, chế biến sản phẩm yến sào, từ đó củng cố niềm tin của khách hàng về các sản phẩm có uy tín, chất lượng của Công ty Yến sào Khánh Hòa. Ông Bùi Minh Thắng - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ du lịch Phương Thắng nhận xét: “Tôi thấy chương trình tour mang đến những trải nghiệm mới lạ cho du khách. Thông qua tour này đã tạo nên sự đa dạng cho sản phẩm du lịch của Nha Trang - Khánh Hòa, đồng thời nâng tầm thương hiệu các sản phẩm yến sào Khánh Hòa”. Còn ông Luyện Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Khánh Hòa cho rằng: “Tour du lịch đảo Yến Đông Tằm đã thỏa mãn được nhu cầu của du khách trong việc tìm hiểu quy trình sản xuất, chế biến yến sào. Hy vọng Sanest Tourist sẽ tiếp tục hoàn thiện để tour này có thể trở thành một tour đặc trưng của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trong thời gian tới”.
Previous Post
Next Post