Biển Bãi Dài là bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Nha Trang lắp đặt camera an ninh

Thành Phố Nha Trang vừa cho lắp đặt camera giám sát an ninh ở một số tuyến đường quan trọng. Đây là việc làm cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn thành phố.

Tối 1-7, tại vòng xoáy giao thông đường Biệt Thự - Hùng Vương, một người khách nước ngoài trong tình trạng say xỉn đã có những hành động quậy phá, gây mất ANTT. Thông qua hệ thống camera giám sát an ninh được lắp đặt ở khu vực này, các chiến sĩ công an túc trực tại Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an thành phố đã kịp thời phát hiện và báo cho lực lượng chức năng đến xử lý. Trong mấy ngày gần đây, vào đầu giờ chiều, khu vực trước di tích Tháp Bà Ponagar thường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông do một lượng lớn xe du lịch đưa khách đến tham quan. Căn cứ vào hình ảnh từ camera giám sát an ninh được lắp đặt ở khu vực này, lực lượng Công an TP. Nha Trang đã kịp thời đưa ra các phương án điều phối giao thông, tránh tình trạng ùn tắc kéo dài. 
Theo Đại tá Nguyễn Văn Ngàn - Trưởng Công an TP. Nha Trang, việc lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh là một trong những hành động nhằm cụ thể hóa Đề án Đảm bảo trật tự an toàn xã hội cho các hoạt động du lịch trên địa bàn TP. Nha Trang giai đoạn 2013 - 2015, định hướng đến năm 2020. Hệ thống camera được lắp đặt ở 12 vị trí trọng điểm về ANTT trên địa bàn thành phố; được kết nối với Trung tâm Thông tin chỉ huy đặt tại trụ sở Công an thành phố. Từ đó, đơn vị kịp thời nắm bắt diễn biến tình hình các vụ việc liên quan đến ANTT để kịp thời có hướng xử lý. Được biết, tổ công tác của Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an thành phố gồm 9 thành viên. Đây là những cán bộ, chiến sĩ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ tốt, đã qua các lớp đào tạo, bồi dưỡng về tin học, kỹ năng sử dụng, xử lý thông tin từ hệ thống camera giám sát an ninh truyền về. Nhiệm vụ của tổ công tác là theo dõi, khai thác và xử lý thông tin qua hệ thống camera giám sát ANTT; trực ban tiếp nhận thông tin phục vụ công tác chỉ huy, chỉ đạo chiến đấu; theo dõi xử lý thông tin do trang facebook Cảnh sát Hình sự Khánh Hòa chuyển; trực ban tiếp dân…
Vị trí lắp đặt các camera giám sát an ninh đã được Công an thành phố phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ Truyền thông BMTS (đơn vị thi công dự án) nghiên cứu kỹ lưỡng các điều kiện cần thiết. Chẳng hạn, ở vị trí Trung tâm Hội nghị 46 Trần Phú là nơi thường diễn ra các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh và thành phố, cũng là nơi thường tập trung đông khách du lịch và người dân đến tham quan, vui chơi. Vì vậy, các đối tượng thường lợi dụng lúc đông người để thực hiện hành vi phạm tội như trộm cắp, cướp giật. Lắp đặt camera ở đây sẽ giúp quan sát, giám sát, phục vụ công tác đấu tranh tội phạm; ngoài ra còn phục vụ công tác chỉ đạo trong việc thực hiện kế hoạch về đảm bảo ANTT. Hay như vị trí camera ở khu vực Công viên Yến Phi là nơi thường tập trung đông người và phương tiện đi lại nên các đối tượng trộm cắp, cướp giật thường lợi dụng để hoạt động... Với phạm vi quan sát từ 5 đến 8km, chất lượng hình ảnh sắc nét sẽ giúp cho việc giám sát tình hình ANTT được hiệu quả. Từ hình ảnh được các camera giám sát an ninh ghi nhận và truyền về Trung tâm Thông tin chỉ huy, các thành viên trong tổ công tác sẽ thực hiện việc trích xuất hình ảnh để nắm rõ đặc điểm nhận dạng, thủ đoạn, phương tiện của các đối tượng vi phạm pháp luật; trích xuất video với thời gian cụ thể được căn cứ vào thời gian đã lưu trong bộ nhớ của máy. Ngoài ra, tại mỗi vị trí lắp đặt camera còn có hệ thống loa không dây để phát các thông tin cảnh báo cho người dân biết những điểm phức tạp về ANTT, nhận diện những đối tượng có hành vi phạm tội. 
“Đến thời điểm này, giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành, với tổng kinh phí đầu tư 11 tỷ đồng. Đến năm 2018, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của dự án với việc lắp đặt, vận hành thêm 22 camera, đồng thời kết nối với hệ thống camera giám sát ANTT của Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an tỉnh”, Đại tá Nguyễn Văn Ngàn chia sẻ. 

Ông Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang: Đây là một công trình mang tính đặc thù, chuyên biệt nhằm tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ huy, điều hành, phối hợp tác chiến giữa các lực lượng; trong thời gian tới sẽ là nơi giải quyết những tình huống cấp thiết của Công an thành phố theo yêu cầu quản lý, chỉ đạo của cấp trên và của Thành ủy, UBND thành phố. Chính vì vậy, trong quá trình vận hành, sử dụng, Công an thành phố cần nâng cao tinh thần trách nhiệm đảm bảo hoạt động thường xuyên của trang thiết bị, phát huy tối đa tính năng của hệ thống để góp phần đảm bảo an ninh, môi trường du lịch.

Previous Post
Next Post