Biển Bãi Dài là bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Triển khai xây dựng Cao tốc Bắc Nam: Nha Trang - Cam Lâm

Dự án đang được khảo sát thực tế để làm rõ các điểm kết nối với khu dân cư, khu sản xuất nhằm không làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân địa phương, nâng cao sự phát triển kinh tế.

Theo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, vào năm 2010, phương án xây dựng cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm đã được Bộ GTVT phê duyệt, nhưng do không bố trí được nguồn vốn nên dự án bị dừng đến nay.

Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Bộ Giao thông vận tải ) đang lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đường cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm. Theo đó, giai đoạn 2018 - 2020 sẽ triển khai xây dựng đường cao tốc dài 29km với thiết kế 6 làn xe, tốc độ cho phép 120km/giờ.
Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nha Trang - Cam Lâm với thiết kế 6 làn xe.

Nghiên cứu phương án mới
Theo phương án mới được đề xuất, từ điểm đầu tuyến là xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh sẽ đi thẳng theo hướng tây bắc - đông nam, qua núi Hòn Ngang. Tại đây sẽ xây dựng một đường hầm dài khoảng 480m. Đoạn đường cao tốc này kết thúc tại xã Cam Hiệp Bắc, với tổng chiều dài 29km. So với phương án cũ, phương án mới tuyến đường đi thẳng, thuận lợi thi công, rút ngắn hơn phương án cũ 790m.

Phải gắn với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh
Trong giai đoạn 1 sẽ xây dựng 4 làn xe. Tuy nhiên, khi triển khai phải giải phóng mặt bằng và cắm mốc 6 làn xe để khi có nhà đầu tư triển khai giai đoạn 2 chỉ việc bàn giao đất sạch.

Theo đơn vị tư vấn, phương án cần sự đồng thuận của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trong việc di dời trường bắn đi nơi khác (vì đoạn cao tốc đi ngang trường bắn). Ông Đinh Văn Thiệu - Chủ tịch UBND huyện Diên Khánh cho biết, phương án mới khá hợp lý bởi đã né được phần lớn diện tích đất sản xuất lúa ở xã Diên Thọ. Nếu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đồng ý thì huyện sẽ tìm vị trí mới để di dời trường bắn.

Mới đây, trong cuộc họp nghe báo cáo phương án mới, đồng chí Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao phương án mới vì đã đưa ra được hướng tuyến hợp lý cho đường cao tốc. Tuy nhiên, phương án này phải làm rõ các kết nối giữa đường cao tốc với quốc lộ và các đường của tỉnh để có hệ thống giao thông chung, phục vụ dân sinh và phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Về địa điểm thay thế trường bắn, đồng chí giao Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp với UBND huyện Diên Khánh sớm tìm quỹ đất thay thế.
Theo baidaibeach.com
Previous Post
Next Post