Biển Bãi Dài là bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Thứ Ba, 2 tháng 5, 2023

Xã đặc biệt tại Khánh Hòa, tiếp giáp Phú Yên - Đắk Lắk

Nằm ở nơi tiếp giáp giữa ba tỉnh Khánh Hòa - Phú Yên - Đắk Lắk, Ninh Sơn là một xã phía Tây Bắc thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa). Từ một vùng kinh tế mới với nhiều khó khăn, thử thách, Đảng bộ, chính quyền và người dân Ninh Sơn vượt qua nhiều khó khăn thử thách, từng bước vươn lên đổi mới và phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có sự đóng góp tích cực của lực lượng Công an bảo đảm ổn định  ANTT để địa phương này được công nhận là xã nông thôn mới.

Theo ông Đào Trung Hải, Chủ tịch UBND xã Ninh Sơn, trong hai cuộc kháng chiến, Ninh Sơn từng là căn cứ của tỉnh Khánh Hòa. Toàn xã có 1.672 hộ gia đình với 6.921 người dân, trong đó có hơn 85% sinh sống bằng nghề trồng trọt nông - lâm, nuôi cá nước ngọt và gia súc, gia cầm; phần còn lại là công nhân, tiểu thương nhỏ lẻ. Ninh Sơn có hơn 15.000ha rừng và đất rừng, chiếm 87,7% diện tích tự nhiên, đây cũng là điểm cuối trên tuyến Tỉnh lộ 7 kết nối vùng biển với miền núi Ninh Hòa. Ngoài ra, Ninh Sơn còn có hồ Đá Bàn - một công trình thủy lợi lớn và cũng là điểm đến hấp dẫn du khách.

"Trước đây, tình hình ANTT nổi cộm tình trạng trộm cắp tài sản, thanh thiếu niên tụ tập rượu bia, gây rối trật tự công cộng, đánh nhau bằng hung khí, một vài vụ lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản cũng đã xảy ra. Từ khi Công an chính quy được tăng cường về xã, tình hình chuyển biến tích cực, phạm pháp hình sự (PPHS) và vi phạm pháp luật (VPPL) giảm thiểu, cuộc sống vùng quê này thêm nét bình yên", Chủ tịch UBND xã Ninh Sơn phấn khởi.

Trung tá Nguyễn Hữu Ngân, Trưởng Công an xã Ninh Sơn cho biết, hầu hết CBCS Công an xã này đều "trẻ tuổi đời, non tuổi nghề" nhưng phải đảm trách địa bàn rất rộng và phức tạp, có núi rừng, sông suối, kênh mương. Để hoàn thành nhiệm vụ được phân công, hơn 3 năm qua lực lượng Công an xã thường xuyên rà soát, phân loại các đối tượng chính trị, hình sự để có biện pháp quản lý, nâng cao hiệu quả phòng ngừa, đấu tranh kéo giảm PPHS và VPPL. Bên cạnh hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật bằng nhiều hình thức, mỗi khi đến các thôn, xóm, CBCS Công an đều chủ động thông tin về những thủ đoạn hoạt động của tội phạm để người dân chủ động cảnh giác; mặt khác đã rà soát, thanh loại 3 mô hình ANTT hoạt động kém hiệu quả để xây dựng mới 3 mô hình "Đội tuần tra nhân dân", "Camera giám sát ANTT" và "Hội Phật tử chùa Đức Sơn đoàn kết, hướng thiện, tự quản ANTT". Mặt khác, Công an xã Ninh Sơn không chỉ tham mưu cho chính quyền hỗ trợ thêm chi phí ngoài định mức phụ cấp cho Công an viên bán chuyên trách mà còn nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của 50 tổ an ninh nhân dân, 5 tổ hòa giải cơ cở và 5 đội dân phòng PCCC với 150 người tham gia.

Trong năm 2022 và 4 tháng đầu năm nay, Công an xã Ninh Sơn tiếp nhận, giải quyết 100% nguồn tin về ANTT, trong đó có 2 vụ PPHS đã được Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ninh Hòa khởi tố, 12 vụ xử lý hành chính và 1 vụ đang xác minh để xem xét trách nhiệm hình sự; truy bắt 1 đối tượng có quyết định truy nã của Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc...

Xuyên suốt thời gian triển khai dự án "Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư", "Sản xuất, cấp, quản lý CCCD", Công an xã Ninh Sơn đã nỗ lực ngày đêm rà soát, đối chiếu đảm bảo dữ liệu "đúng, đủ, sạch, sống", kết hợp đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân nhận thức về sự cần thiết và những tiện ích của CCCD, đến nhà người già yếu, khuyết tật, ốm đau để hỗ trợ làm CCCD, nhờ đó đến nay đã cấp CCCD cho hơn 95% người dân trong độ tuổi. Thời điểm này Công an xã Ninh Sơn đã và đang tập trung thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ.

"Vẫn còn không ít khó khăn thử thách, nhưng với 100% CBCS đều là đảng viên, tất cả đều luôn đoàn kết bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và chỉ đạo nghiệp vụ của Công an thị xã Ninh Hòa, Công an xã Ninh Sơn sẽ tiếp tục giữ vững danh hiệu đơn vị quyết thắng, bảo đảm ổn định ANTT, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương", Trung tá Nguyễn Hữu Ngân chia sẻ.

Previous Post
Next Post