Biển Bãi Dài là bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Những việc cần làm trước khi đi ngủ

Bạn nên dành 10 phút mỗi tối trước khi đi ngủ để thực hiện những việc sẽ khiến cơ thể tràn đầy sức sống vào sáng hôm sau.
[​IMG]
Chuẩn bị đồ ăn trước khi đi ngủ tối.
1. Sơ chế đồ ăn
Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, vì vậy, cần chuẩn bị nhiều món ăn cung cấp đủ dưỡng chất. Để tránh mất nhiều thời gian chuẩn bị vào buổi sáng và có thời gian ăn uống đàng hoàng, bạn hãy dành thời gian sơ chế nguyên liệu trước.
2. Dọn dẹp nhà cửa
Mỗi khi đi làm về, bạn thường tháo giày, cởi quần áo và vứt bừa vào một chỗ nào đó. Khoảng thời gian nghỉ ngơi ít ỏi khiến bạn không muốn đụng tay vào việc gì nữa. Tuy nhiên, đến lúc cần, bạn không biết chúng ở đâu, sạch hay bẩn. Bạn chỉ cần vài phút trước khi đi ngủ, thu dọn quần áo bẩn, cho vào giỏ chuẩn bị giặt và xếp gọn giày lên giá. Bạn cũng sẽ cảm thấy không gian thoáng hơn rất nhiều.
3. Thay đổi thói quen giải trí
Sau một ngày làm việc mệt nhọc, không có gì hạnh phúc hơn được nằm dài trên ghế, ăn vặt, xem tivi. Tuy nhiên có thể bạn không biết rằng thói quen tưởng như vô hại này lại có ảnh hưởng rất nhiều tới không gian sống. Ăn vặt, chơi game hoặc nghịch ngợm gì đó rất dễ làm căn phòng của bạn trở nên bừa bộn. Các thiết bị điện tử khi hoạt động còn gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Trước khi đi ngủ, bạn nên dọn sạch đồ ăn thừa, tắt các thiết bị và sắp xếp lại gọn gàng, tránh làm vướng lối đi, trong trường hợp có ai đó dậy đi vệ sinh đêm.
4. Lên danh sách việc cần làm ngày hôm sau
Trước khi đi ngủ, bạn nên dành ít thời gian ghi lại các công việc cần làm ngày hôm sau. Tuy chỉ là hành động nhỏ nhưng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Bạn đã bao giờ khó chịu khi đến cuối ngày mới nhớ ra mình quên làm một việc gì đó quan trọng chưa? Hãy ghi công việc cần làm ra một mẩu giấy và bỏ vào túi, bất cứ lúc nào cần, bạn đều có thể kiểm tra dễ dàng.
Previous Post
Next Post