Biển Bãi Dài là bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Dự án đường đua công thức 1 tại Nha Trang - đang cập nhật


Ngày 16 tháng 12 năm 2010

Trình dự án xây đường đua xe công thức 1 tại Việt Nam

Phó cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch Đầu tư) Nguyễn Nội vừa xác nhận ông Hans Geist, Giám đốc đường đua F1 ở Nga đã có buổi làm việc với Bộ và trình dự án xây dựng đường đua F1 tại Việt Nam.

Theo đó, dù mới chỉ dừng lại ở mức độ “thăm dò khuôn khổ pháp lý và khả năng thực hiện” nhưng nhà đầu tư này cũng hé lộ phần nào kế hoạch xây dựng trường đua.
Đây sẽ là trường đua “đắt đỏ” nhất được xây dựng tại Đông Nam Á nếu đề án của chuyên gia phát triển các dự án F1 - Hans Geist được Bộ Kế hoạch và Đầu tư phê duyệt.
Được biết đến với tư cách là “cha đẻ” của các trường đua xe công thức một tại Nga, Áo và Bahrain, chuyên gia phát triển dự án F1 - Hans Geist vừa công bố ý định xây dựng một đường đua tương tự tại Việt Nam trong tương lai gần. Thông tin này được các mạng tin tức thể thao lớn trên thế giới như ESPN, Motorsport… đăng tải trong suốt 2 ngày qua.
Theo ông Hans Geist, nền kinh tế phát triển nhanh và tiềm năng du lịch của Việt Nam là các yếu tố giúp việc quyết định xây dựng tại đây một đường đua F1 mới.
Ông Hans Geist cũng nhấn mạnh với danh tiếng của giải thi đấu này cùng với một lực lượng hùng hậu các đối tác có tầm cỡ quốc tế, đây là cơ hội cho Việt Nam nâng cao vị thế của mình cùng lúc thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch và cơ sở hạ tầng.
Dự án có tổng vốn 150 triệu USD, địa điểm được nhà đầu tư nhắm tới để triển khai nằm ở Nha Trang, Khánh Hòa và phải cần một diện tích đất khoảng 300 ha. Thời gian thực hiện dự án chưa được xác định vì phải chờ ý kiến phê duyệt của Bộ KH-ĐT.
Nếu mức đầu tư này là chính xác thì trường đua của Việt Nam sẽ là sân chơi xe công thức một tốn kém nhất khu vực Đông Nam Á (trường đua Sepang của Malaysia trị giá hơn 100 triệu USD, trong khi chi phí cho việc đua F1 tại Singapore là không đáng kể do xe chạy ngay trong lòng thành phố).

Ngày 28 tháng 02 năm 2011

Bàn dự án đường đua xe công thức 1 tại Việt Nam 

Ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo nhiều sở, ngành đã làm việc với đại diện Cty Socagest S.A về dự án Đường đua ô tô Công thức 1 (Formula One - F1).

Chiều 28-2, Cty này đã đi khảo sát một số địa điểm ở huyện Cam Lâm, Khánh Hòa. Tháng 12-2010, một số báo đưa tin ông Hans Geist, một chuyên gia của F1 trình Bộ KH&ĐT dự án xây dựng đường đua F1 trên diện tích khoảng 300 ha tại Nha Trang, trị giá 150 triệu USD. Tuy nhiên, ông Hans Geist nói ông chỉ đến Việt Nam để trao đổi thông tin về công tác tổ chức F1.

Và tính đến thời điểm hiện nay (2015) vẫn chưa có tin tức gì thêm về Dự án này.
Chúng tôi sẽ cập nhật thêm khi có thông tin mới !

 

Previous Post
Next Post