Biển Bãi Dài là bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Tạp chí Discover Nha Trang - tấm lòng của những chàng trai ngoại quốc

Mới đây, một doanh nhân người Philippines đang làm việc ở Nha Trang đã ra mắt ấn phẩm giới thiệu về du lịch phố biển. Tập sách chính là tấm lòng của một người yêu Nha Trang với mong muốn làm được nhiều điều tốt đẹp cho mảnh đất này.
Năm chàng trai tuổi từ 21-26 đến từ các quốc gia khác nhau nhưng có cùng sở thích đi du lịch và “fall in love” (phải lòng) Nha Trang (Khánh Hòa). 
Một số thành viên trong nhóm thực hiện Discover Nha Trang (từ trái sang): Bellier Theo, Allister Esguerra, Pellegrin Jeremie và Ngô Tùng Bách (hỗ trợ tiếng Việt) - Ảnh: D.THANH
Một số thành viên trong nhóm thực hiện Discover Nha Trang (từ trái sang): Bellier Theo, Allister Esguerra, Pellegrin Jeremie và Ngô Tùng Bách (hỗ trợ tiếng Việt) - Ảnh: D.THANH
Allister Esguerra sinh ra ở thủ đô Manila (Philippines). Đến Việt Nam du lịch cách đây 5 năm, anh dành nhiều thời gian tìm hiểu về văn hóa, ngôn ngữ, ẩm thực và quyết định tìm cơ hội lập nghiệp tại đây. Allister Esguerra đã chọn TP. Nha Trang làm bến đỗ. Hiện tại, anh là Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH Hoàng Đế Du Thuyền ở Nha Trang. Trong lần đầu bén duyên với phố biển, Allister Esguerra đã bị con người, cảnh vật nơi đây thu hút. “Nha Trang mang trong mình vẻ đẹp hài hòa của cảnh vật thiên nhiên, sự giản dị chân thành của con người. Tất cả những điều đó song hành cùng với sự phát triển của một đô thị du lịch hiện đại”, anh chia sẻ.

Bìa sách “Discover Nha Trang”
Bìa sách “Discover Nha Trang”

Allister Esguerra đã dành nhiều thời gian để đến các làng biển, rảo chân trên những vỉa hè, góc phố, tham quan các danh lam, di tích và hòa mình với những sinh hoạt bình dị của người dân Nha Trang. Từ những chuyến đi, anh không quên lưu lại những khoảnh khắc đẹp, ấn tượng vào chiếc máy ảnh, cùng với đó là những dòng cảm xúc được ghi chép một cách cẩn thận, chắt lọc. Và ấn phẩm “Discover Nha Trang” (tạm dịch Khám phá Nha Trang) của Allister Esguerra đã ra đời. Tập sách chỉ vỏn vẹn hơn 100 trang, được thể hiện bằng tiếng Anh, xuất bản 2.000 cuốn. Tuy là một tập sách về du lịch nhưng nó không cung cấp cho du khách những thông tin theo dạng hướng dẫn du lịch mà dẫn dắt người đọc tự khám phá, tìm hiểu những nét văn hóa, lối sinh hoạt của cư dân miền biển, hay nét độc đáo trong những di tích, danh thắng ở Nha Trang. Ở đó, Allister Esguerra đã ghi lại những cảm xúc chân thực của mình về thói quen uống cà phê của người dân Nha Trang, những món ăn đường phố hay trải nghiệm cắt tóc trên hè phố... Vẻ đẹp của những danh thắng, di tích nổi tiếng ở Nha Trang - Khánh Hòa như: vịnh biển Nha Trang, biển Bãi Dài, suối Ba Hồ, chùa Long Sơn, Tháp Bà... cũng đi vào tập sách với góc nhìn riêng. Qua đó, cảnh sơn thủy hữu tình của Nha Trang như thôi thúc mọi người đến đây để được thấy và cảm nhận...

Ngoài ra, tập sách còn đăng tải nhiều hình ảnh đẹp về Nha Trang để du khách có thể khám phá Nha Trang theo cách riêng của mình. Anh Allister Esguerra chia sẻ: “Tập sách này tôi muốn gửi tặng người dân Nha Trang cũng như những ai yêu và quan tâm đến Nha Trang. Tôi mong rằng, mỗi vị khách khi cầm trên tay quyển sách sẽ có những suy nghĩ, hành động riêng để tìm hiểu về Nha Trang trong khoảng thời gian ở đây”. Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa nhìn nhận: “Tập sách tuy không mang nặng tính chất cung cấp thông tin du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, nhưng người đọc vẫn tìm thấy được những nét đẹp của con người, mảnh đất Nha Trang. Những ấn phẩm như thế này rất cần thiết để quảng bá hình ảnh Nha Trang tới du khách quốc tế. Lần đầu tiên có một doanh nhân nước ngoài tự đứng ra làm ấn phẩm quảng bá Nha Trang là điều rất đáng khích lệ...”. Còn ông Luyện Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh cho biết: “Mới đây, trung tâm đã làm việc với tác giả cuốn sách. Qua đó, anh Allister Esguerra đã đề nghị trung tâm hỗ trợ việc phát hành quyển sách miễn phí tại các trạm thông tin du lịch do đơn vị quản lý. Chúng tôi thấy đây là việc làm hữu ích nên đã đồng ý”.

Như vậy, với việc phát hành miễn phí tập sách “Discover Nha Trang” ở các nhà hàng, khách sạn, trạm thông tin du lịch..., hy vọng sẽ có thêm nhiều du khách biết tới  những điều thú vị ở Nha Trang.
“Con người, khung cảnh, thời tiết, văn hóa, ẩm thực..., cái gì của Nha Trang cũng hấp dẫn, cũng độc đáo và quyến rũ hết. Chúng tôi nghĩ sao một nơi thế này mà không giới thiệu cho bạn bè khắp nơi trên thế giới biết?
Allister Esguerra ​(trưởng ban biên tập tạp chí Discover Nha Trang)
Trưởng ban biên tập tạp chí Discover Nha Trang, anh Allister Esguerra - Ảnh: DUY THANH
Trưởng ban biên tập tạp chí Discover Nha Trang, anh Allister Esguerra - Ảnh: DUY THANH

Dự kiến mỗi kỳ xuất bản Discover Nha Trang vừa in một bản tiếng Anh, một bản tiếng Việt nội dung như nhau để quảng bá Nha Trang tốt hơn, vì mục đích của tạp chí là không chỉ để người nước ngoài khám phá Nha Trang mà cả người Nha Trang cũng qua tạp chí này để khám phá chính mình và xung quanh”.
Các trang ảnh giới thiệu về cảnh đẹp, con người ở Hòn Miễu trong phần Khám phá qua ảnh của tạp chí Discover Nha Trang
Các trang ảnh giới thiệu về cảnh đẹp, con người ở Hòn Miễu trong phần Khám phá qua ảnh của tạp chí Discover Nha Trang
Discover Nha Trang được thực hiện chuyên nghiệp, nghiêm túc cả nội dung lẫn hình thức. Đất nước, con người chúng ta qua đó cũng được tiếp thị quá tốt.
Hiệp hội chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ, giới thiệu, tiếp tục xuất bản tạp chí này phục vụ du khách nói chung và mọi người yêu mến Nha Trang nói riêng”.
Ông Nguyễn Văn Thành (phó chủ tịch thường trực Hiệp hội 
Du lịch Nha Trang, Khánh Hòa)
XEM CLIP GIỚI THIỆU NHA TRANG trên Youtube.
tổng hợp.
Previous Post
Next Post