Biển Bãi Dài là bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Du lịch TP Nha Trang: Điểm đến hấp dẫn

Là điểm đến hấp dẫn đối với du khách, những năm qua, các chỉ tiêu về doanh thu du lịch, tổng lượt khách lưu trú, khách quốc tế đến Nha Trang đều duy trì đà tăng trưởng cao.

Nha Trang được thiên nhiên ban tặng cho một vẻ đẹp thơ mộng, đầy sức quyến rũ. Từ bãi biển uốn cong với dải cát trắng trải dài đến những hòn đảo ngoài khơi xa tô điểm cho vẻ đẹp hoàn mỹ của miền thùy dương với biển xanh, nắng vàng. Trong lòng biển xanh là những rặng san hô kỳ ảo với thế giới sinh vật phong phú, đa dạng. Nha Trang còn hấp dẫn với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và các điểm tham quan du lịch được nhiều du khách biết đến như: Tháp Bà Ponagar, chùa Long Sơn, Nhà thờ Núi, Hòn Chồng, Hòn Tằm, Hòn Mun, đảo Khỉ, Khu du lịch Vinpearl Land, Diamond Bay… Nha Trang cũng hấp dẫn bởi ẩm thực với những món ngon mang đậm hương vị biển; bởi vẻ đẹp của một thành phố biển năng động, tràn đầy sức sống với những đổi thay từng ngày, đặc biệt là những người dân hiền hòa, thân thiện để lại những ấn tượng tốt đẹp cho du khách.

Khu nghỉ mát Amiana Resort Nha Trang
Khu nghỉ mát Amiana Resort Nha Trang

Đến Nha Trang dự Hội nghị APEC 2017, ông Sebastian Eckardt (đại diện Ngân hàng Thế giới) chia sẻ cảm xúc: “Nha Trang là một thành phố rất đẹp để du lịch. Lần này đến Nha Trang để dự Hội nghị APEC, nhưng tôi chắc chắn sẽ quay lại đây để đi du lịch như một du khách bình thường”. Lần đầu đến Nha Trang, ông Emmanuel A. San Andes (đến từ Singapore) cũng bày tỏ: “Thức ăn rất ngon, người dân địa phương rất thân thiện. Tôi sẽ nhớ mãi những trải nghiệm rất thú vị trong khoảng thời gian ở đây”. Còn ông Kevin Verborgt (đến từ Mỹ) cho biết: “Được bạn bè giới thiệu và đọc nhiều thông tin về Nha Trang trên Internet nên tôi đã quyết định đến đây. Tôi rất hài lòng khi chọn Nha Trang để du lịch, bởi phong cảnh ở đây rất đẹp, vừa có biển, vừa có núi. Đây là một thành phố du lịch tuyệt vời”.

Theo ông Đinh Văn Cường - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thành phố, những năm qua, lĩnh vực du lịch của thành phố tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao. Từ năm 2010 đến nay, các chỉ tiêu chủ yếu về du lịch như tổng số ngày khách lưu trú, doanh thu du lịch tăng từ 15 đến 25%. Năm 2010, doanh thu du lịch trên địa bàn đạt 1.873 tỷ đồng; lượng khách lưu trú hơn 1,8 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế hơn 387.000 lượt. Đến năm 2016, doanh thu du lịch trên địa bàn đạt hơn 5.417 tỷ đồng; lượng khách lưu trú hơn 4,2 triệu lượt, trong đó hơn 1 triệu lượt khách quốc tế.

Tương ứng với sự tăng trưởng khách du lịch, hệ thống các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố cũng phát triển nhanh. Tính đến tháng 2-2017, trên địa bàn thành phố có 714 cơ sở lưu trú (kể cả 18 nhà khách), tổng số 24.792 phòng; trong đó, có 83 cơ sở xếp hạng 3 sao trở lên với 12.842 phòng. Việc tăng nhanh số lượng cơ sở lưu trú du lịch hạng 3 - 5 sao trong thời gian qua phản ánh định hướng phát triển du lịch của tỉnh là đón khách chi tiêu cao, lưu trú dài ngày.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang, tiếp tục phát huy thế mạnh về du lịch, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP. Nha Trang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã xác định xây dựng Nha Trang thành trung tâm du lịch - nghỉ dưỡng của cả nước và quốc tế; là nơi tổ chức các sự kiện lễ hội, văn hóa có ý nghĩa cấp quốc gia và quốc tế. Đồng thời, định hướng phát triển du lịch kết hợp bảo tồn, phát huy hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, di tích lịch sử, văn hóa. Để Nha Trang luôn là điểm đến hấp dẫn, an toàn, trong thời gian tới, thành phố tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước, cải thiện môi trường du lịch trên địa bàn thông qua việc triển khai thực hiện hiệu quả đề án đảm bảo trật tự an toàn xã hội cho các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố; đề án xây dựng “Đô thị văn minh - công dân thân thiện”; Bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố và đề án “Thực hiện mục tiêu không có người lang thang xin ăn trên địa bàn TP. Nha Trang giai đoạn 2015 - 2020”. Đồng thời, tăng cường công tác thông tin, quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, con người, văn hóa, các di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố…
Previous Post
Next Post