Biển Bãi Dài là bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Thứ Ba, 2 tháng 5, 2023

Leo núi cô Tiên dịp lễ 30-4

 Trong dịp lễ 30-4, tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa), để thỏa đam mê “xê dịch", nâng cao sức khoẻ, một số người dân và du khách đã chọn leo núi Cô Tiên (phường Vĩnh Hoà).

4 giờ 30 sáng 30-4, dưới chân núi Cô Tiên có rất đông người dân và du khách đã tập trung chuẩn bị cho chuyến đi của mình. Chia sẻ với Khánh Hòa Online, bạn Nguyễn Lâm Ngọc (sinh viên năm 3, Trường Đại học Bách Khoa, TP.HCM) cho biết, mình e ngại những nơi đông đúc, ồn ào; do đó, thay vì cùng bạn bè đi du lịch, Ngọc đã chọn về quê, tham gia chuyến leo núi cùng mẹ và em trai. “Đây là lần đầu tiên tôi leo núi. Hành trình hơn 2 tiếng đồng hồ chinh phục 3 đỉnh núi Cô Tiên đã giúp tôi xua đi những suy nghĩ tiêu cực “chênh vênh trước tuổi 30”, phá bỏ những suy nghĩ cũ kỹ và khám phá bao điều mới mẻ”, Lâm Ngọc nói.

Núi Cô Tiên nằm ở phía Tây Bắc thuộc địa phận của phường Vĩnh Hòa. Theo quan sát, ngọn núi Cô Tiên có độ cao chừng 400m, với 3 đỉnh núi nằm kề bên nhau, tựa như một hình dáng của một người phụ nữ xõa mái tóc dài thướt tha và ngẩng mặt nhìn lên trời. Đây là một nơi rất thích hợp để ngắm nhìn thành phố Nha Trang vào cuối ngày, hóng mát hay cùng bạn bè, gia đình rèn luyện sức khoẻ… “Thứ 7 hoặc chủ nhất hàng tuần, tôi thường leo lên núi rèn luyện thể lực, nâng cao sức khoẻ và hít thở không khí trong lành. Lễ năm nay, vẫn như thường lệ, tôi chọn leo núi một mình vì bản thân sợ đông người”, anh Nguyễn Trung Kiên (phường Phước Hải, TP. Nha Trang) chia sẻ.

Những năm trước, vào những dịp lễ, gia đình chị Lê Thị Hường (phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang) thường đưa con đi du lịch ngoại tỉnh; tuy nhiên, năm nay chị Hường quyết định cùng con gái trên đỉnh núi cô Tiên. Không chỉ là cảm giác vượt qua được giới hạn của bản thân, tận hưởng một trải nghiệm hoàn toàn mới mà chị Hường còn chia sẻ rằng, cảm xúc khi hai mẹ con ôm chầm lấy nhau truyền năng lượng để cùng nhau đi tiếp nó cũng rất tuyệt vời, rất chân thực, nếu ở thành phố khó có được như thế.

Anh Агап, du khách Nga thích thú chia sẻ sau khi chinh phục 3 đỉnh núi Cô Tiên: “Lên cao nhìn xuống rất thích. Thu vào tầm mắt mình là một vùng trời đẹp, thưởng cảnh đẹp khi vừa chinh phục đỉnh núi là cảm giác không thể nào diễn tả được” .

Nhân ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước, một nhóm thầy, cô giáo cùng các em học sinh đã làm lễ chào cờ, thay mới những lá cờ Tổ quốc ở  3 đỉnh núi Cô Tiên.

Nhiều người thường xuyên leo núi cô Tiên cho biết, để chuẩn bị tốt nhất cho hành trình leo núi, cần  tối giản hóa đồ đạc cần mang theo. Điều quan trọng nữa là phải mang theo nước, đồ ăn phù hợp. Cuối cùng không thể thiếu chính là ý chí chinh phục đỉnh núi….






Previous Post
Next Post