Biển Bãi Dài là bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Chủ Nhật, 12 tháng 9, 2021

Chuẩn bị kế hoạch đón khách có 'thẻ XANH' đến Khánh Hòa

Chiều 12-9, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa - cho biết Tỉnh ủy Khánh Hòa đã có văn bản đồng ý đề xuất đón khách du lịch quốc tế có 'hộ chiếu vắc xin' và du khách nội địa đến Khánh Hòa.

Theo Sở Du lịch, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đồng ý chủ trương đón khách quốc tế có "hộ chiếu vắc xin" đến Khánh Hòa và giao cho UBND tỉnh chỉ đạo sớm hoàn chỉnh hồ sơ, đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Trong đó, đồng ý chủ trương đón khách du lịch trong nước đến Khánh Hòa bằng các chuyến bay riêng và giao UBND tỉnh quyết định theo thẩm quyền các điều kiện áp dụng đối với đơn vị kinh doanh du lịch, khách du lịch, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.


Tỉnh Khánh Hòa cũng cho phép các hoạt động du lịch nội tỉnh đối với khách du lịch có giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc đã tiêm 1 mũi vắc xin nhưng có giấy chứng nhận kết quả âm tính trong vòng 72 giờ.

Bà Thanh cho biết hiện sở đã hoàn thiện dự thảo kế hoạch đón khách trở lại trong tình hình mới và trình UBND tỉnh xem xét, sau đó sẽ trình các bộ, ngành cho ý kiến trước khi trình Thủ tướng cho phép. 

Dự kiến trong tuần tới lãnh đạo tỉnh sẽ họp xem xét dự thảo này để sớm trình các cấp cao hơn quyết định, phê chuẩn.

Trong đó, kế hoạch sẽ triển khai theo từng bước. Giai đoạn đầu tiên là "người Khánh Hòa du lịch Khánh Hòa", tiếp đó là du lịch nội địa từ các vùng không có dịch đến Khánh Hòa, với điều kiện là đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin với giấy chứng nhận âm tính đi kèm trong vòng 72 giờ. 

Bước tiếp theo đón du khách quốc tế có "hộ chiếu vắc xin" bằng các chuyến bay charter đến Khánh Hòa.

"Tháng 10-2021, ngành du lịch sẽ hoàn thành việc tiêm chủng 2 mũi vắc xin phòng COVID-19, lúc này sở và các ban ngành sẽ thẩm định từng bước các cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng, nhân viên phục vụ... trên các tiêu chí được đánh giá là an toàn như: cơ sở lưu trú thuộc vùng xanh, nhân viên phục vụ tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19 sau 14 ngày... Sau đó mới quyết định cấp phép cho cơ sở đó đón khách", bà Thanh nói.

Cũng theo bà Thanh, việc mở cửa du lịch trở lại, đầu tiên sẽ thí điểm trong phạm vi nhỏ, ít ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế - xã hội địa phương và đời sống người dân. 

Tỉnh sẽ ưu tiên nhóm khách nghỉ dưỡng biển, sử dụng dịch vụ du lịch khép kín tại các khu du lịch, chơi golf, ít di chuyển... như các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, resort ở Bãi Dài, Cam Ranh. Đây là cụm du lịch, nghỉ dưỡng nằm cách xa khu dân cư, có đầy đủ cơ sở hạ tầng, dễ dàng kiểm soát, bảo đảm an toàn cho du khách.

Previous Post
Next Post